Tin tức

LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA MÁY IN 3D TRONG PHẪU THUẬT IMPLANT

Phẫu thuật Implant là một sự thay thế hiện đại và thành công lâu dài cho răng giả. Thay vì thay thế răng tự nhiên bằng răng "giả", cấy ghép thay thế rễ răng và phục vụ như một nền tảng vững chắc cho răng giả vĩnh viễn hoặc có thể tháo rời mới.
Chúng được chế tạo theo yêu cầu để phù hợp với răng tự nhiên của bệnh nhân, vì vậy chúng không chỉ yêu cầu bảo dưỡng ít hơn răng giả, chúng trông tự nhiên hơn.
 
Một số ưu điểm chính của quy trình cấy ghép implant:
 
+ Răng có thể sử dụng vĩnh viễn thay thế cho răng bị hỏng
+ Cải thiện chức năng cảu hàm, giúp bệnh nhân dễ dàng nói, ăn, uống
+ Cảm giác thoải mái sau phẫu thuật, không bị vướng víu
+ Cải thiện sức khỏe răng miệng vì không cần phải thay đổi răng tự nhiên xung quanh implant
 

Tuy nhiên, ngay cả với tất cả những lợi thế về cấy ghép implant, việc cấy ghép cần được chuẩn đoán cẩn thận cho mỗi bệnh nhân. Việc chuẩn đoán sẽ thật dễ dàng với công nghệ 3D: bác sĩ có thể in ra các máng định hướng phẫu thuật implant từ máy in 3D công nghệ Mỹ với chi phí thấp.

Phẫu thuật implant là một thủ thuật phẫu thuật đi kèm với tất cả các rủi ro của bất kỳ loại phẫu thuật nha khoa nào khác. Cũng có thể bệnh nhân sẽ bị thất bại cấy ghép nha khoa có thể bị trục trặc hoặc răng không sử dụng tốt như kế hoạch.

Trước khi bạn chọn cấy ghép implant, bạn cần lưu ý những rủi ro trong trường hợp việc cấy ghép implant không thành công:

+ Rủi ro nhiễm trùng

Bất cứ lúc nào bạn trải qua phẫu thuật hoặc cấy ghép một cái gì đó mới cho cơ thể của bạn sẽ có phản ứng đào thải nhỏ. Trong một số trường hợp, phản ứng đó được kích hoạt bởi một nhiễm trùng.

Nếu vi khuẩn có mặt xung quanh implant, nó có thể can thiệp vào implant kim loại không tích hợp với xương của bạn, điều đó có nghĩa là implant của bạn sẽ không bao giờ “mất.” Và thậm chí cả phản ứng tổng hợp đã xảy ra, nhiễm trùng vẫn có thể phát sinh và gây ra mối liên kết giữa implant và xương của bạn để phá vỡ.

+ Gãy xương

Trước khi chọn cấy ghép, điều quan trọng là phải nói chuyện với nha sĩ về "hành vi nha khoa" của bạn bởi vì những thứ này có thể làm cho implant của bạn gặp rủi ro. Ví dụ, nếu bạn có xu hướng siết chặt hoặc nghiến răng của bạn, lực lượng đặt áp lực liên tục trên implant có thể gây ra gãy xương.

Điều này cũng đúng nếu cấy ghép được đặt không đúng cách và gây ra áp lực hoặc áp lực quá mức. Cấy ghép phải được thay thế sau khi gãy xương, có nghĩa là bạn sẽ cần phải trải qua toàn bộ quá trình sắp xếp vị trí.

+ Viêm nướu quanh răng

Một biến chứng tiềm năng khác liên quan đến thẩm mỹ của implant. Có thể sự xuất hiện của mô nướu xung quanh implant sẽ khiến răng implant bị hư hỏng hoặc khiến răng không thực hiện tốt chức năng của nó. 

+ Tổn thương thần kinh

Cấy ghép Có thể tổn thương dây thần kinh có thể xảy ra trong quá trình sắp xếp hoặc trước hoặc sau khi đặt.

Sử dụng máy in 3D nha khoa từ Mỹ là giải pháp hoàn hảo để tránh những rủi ro trong quá trình cấy ghép implant.

Trước khi lập kế hoạch cho vị trí cấy ghép implant, nha sĩ có thể chụp các hình ảnh kỹ thuật số có độ chi tiết cao về răng, hàm răng và cấu trúc răng miệng của bệnh nhân từ nhiều góc độ. Điều này tạo ra một mô hình kỹ thuật số hoàn chỉnh của răng và cho phép nha sĩ tạo ra các mô phỏng của răng thay thế cũng như phương pháp cấy ghép.

Các phép đo và mô phỏng được sử dụng để tạo ra một hướng dẫn phẫu thuật acrylic thoải mái điều chỉnh các góc độ và vị trí của cấy ghép của bệnh nhân theo mô hình kỹ thuật số.

Với sự trợ giúp của các máng định hướng phẫu thuật implant, việc cấy ghép cấy ghép implant sẽ nhanh hơn, thoải mái hơn và chính xác hơn đáng kể, đồng thời giảm thiểu mọi rủi ro sau phẫu thuật cho bệnh nhân.

Liên hệ ngay với chúng tôi để có giá máy in 3D  (in máng phẫu thuật implant) tốt nhất: 0988057864