Tin tức

ĐẶC ĐIỂM CÁC MÁY SCAN NHA KHOA TRONG MIỆNG IOS

Máy scan trong miệng (IOS) là thiết bị để ghi lại những ấn tượng quang học trực tiếp trong nha khoa. Tương tự như các máy quét ba chiều (3D) khác, chúng chiếu một nguồn ánh sáng (laser, hoặc gần đây hơn, ánh sáng có cấu trúc) lên đối tượng được quét, trong trường hợp này là các vòm răng, bao gồm cả răng đã chuẩn bị và scanbodies implant (scanbody được sử dụng để tìm vị trí cấy ghép implant chính xác)

Các hình ảnh của các mô răng giả (cũng như các mô phỏng cấy ghép) được chụp bởi các cảm biến hình ảnh được xử lý bằng phần mềm quét, tạo ra các đám mây điểm.
Những đám mây điểm này sau đó được triangulated bởi cùng một phần mềm, tạo ra một mô hình bề mặt 3D (mesh). Các mô hình bề mặt 3D của các mô răng giả là kết quả của sự ấn tượng quang học và là sự thay thế ‘ảo’ đối với các mô hình thạch cao truyền thống.

Máy scan trong miệng (IOS) đang trở nên phổ biến trong thực hành lâm sàng lâm sàng, đặc biệt trong nghành nha khoa.



Hiển thị quang học làm giảm sự khó chịu của bệnh nhân. Máy scan trong miệng (IOS)  sẽ tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa các thủ tục lâm sàng cho nha sĩ, loại bỏ các mô hình thạch cao và cho phép giao tiếp tốt hơn với các kỹ thuật viên nha khoa và với bệnh nhân.

Tuy nhiên, với Máy scan trong miệng (IOS) , có thể khó phát hiện đường biên sâu trong răng bị ẩn do chảy máu hay phù nề.
Máy scan trong miệng (IOS) đủ chính xác để ghi lại các lần hiển thị chế tạo toàn bộ loạt phục hình răng giả (cầu răng, mão răng, thân răng đơn và răng giả cố định) trên cả răng và cấy ghép tự nhiên.
 
Máy scan trong miệng (IOS)  có thể được sử dụng cho thiết kế nụ cười, chế tạo các bộ phận giả và các bộ phận giả có thể tháo rời.
Máy scan trong miệng (IOS) có thể được tích hợp trong nha khoa cấy ghép cho phẫu thuật có hướng dẫn và trong chỉnh nha để chế tạo bộ định tuyến và thiết bị tùy chỉnh.
 
Máy scan trong miệng cung cấp độ chính xác tuyệt vời khi so sánh với số lần hiển thị truyền thống. Độ chính xác của dữ liệu quét intraoral đã tiến tới vài micron. Các phép đo chính xác từ máy quét nội bào cao cấp là khoảng 6,9 μm, trong khi các ấn tượng truyền thống chỉ nằm dưới 40 μm trên mô hình răng acrylic.

Độ chính xác này giúp đội phục hồi theo nhiều cách. Các bác sĩ sẽ giảm thời gian làm việc vì các phục hình sẽ phù hợp hơn. Nhóm nghiên cứu phục hồi sẽ đánh giá cao việc quét nội xạ đã cho thấy tỷ lệ phần trăm làm lại toàn ngành trong khoảng từ 4% đến dưới 1%. Điều này làm giảm các bản làm lại giúp tất cả các khía cạnh của lĩnh vực nha khoa.

Với các hình ảnh kỹ thuật số, quá trình lập kế hoạch cho các trường hợp phức tạp hơn trở nên dễ dự đoán hơn. Lấy ví dụ, một trường hợp có cấy ghép.
Phẫu thuật có thể được lên kế hoạch hầu như với vị trí cấy ghép lý tưởng dẫn đến các lựa chọn phục hồi tốt hơn, và khả năng tùy chọn tạm thời tùy chỉnh được cung cấp tại thời điểm phẫu thuật.

Labo nha khoa sẽ hỗ trợ các bác sĩ với kế hoạch cấy ghép, giúp bênh nhân phục hồi càng tốt. 
Đối với trường hợp mão răng và cầu răng, kế hoạch chuẩn đoán có thể bao gồm sáp chẩn đoán. 



Ưu điểm lớn nhất của số lần hiển thị kỹ thuật số là sự liên lạc giữa labo nha khoa và bác sĩ gia tăng.
Đối với các trường hợp cấy ghép phức tạp hơn, toàn bộ nhóm (bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ phục hồi và kỹ thuật viên) có thể bắt đầu kiểm tra và quyết định lựa chọn nào là tốt nhất cho bệnh nhân.
Vị trí không còn là một trở ngại. Chia sẻ tệp về kế hoạch giải phẫu, ngay cả trên điện thoại thông minh, rất dễ dàng và có thể truy cập từ hầu hết mọi nơi. 


Xem thêm: Thiết bị 3D
Gọi ngay cho chúng tôi: 0988.057.864 để có tư vấn tốt nhất