Tin tức

HỘI THẢO VỀ CÔNG NGHỆ 3D TRONG PHẪU THUẬT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINUNI


                   Hội thảo được tổ chức từ 7h:30’ đến 16h:30’ ngày 28/10/2022 tại tòa nhà G, Vinuni

                          

 

Trung tâm Công nghệ 3D trong Y học - Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ 3D trong phẫu thuật - Xu hướng của tương lai” với sự tham gia của hơn 100 chuyên gia, bác sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Hội thảo đã quy tụ các chuyên gia và bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình, răng hàm mặt, tim mạch và nhiều chuyên ngành khác đến từ Đại học y Đắc Lắc, Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hệ thống y tế từ Vinmec...

Đặc biệt, hội thảo có sự tham gia của Giáo sư Wolfgang Vogt - Chuyên gia Chấn thương chỉnh hình ứng dụng công nghệ 3D hàng đầu thế giới cùng đội ngũ MediCAD (công ty Calmax Việt Nam) - một trong những đơn vị phát triển phần mềm thiết kế 3D tốt nhất hiện nay.

                   


Công nghệ in 3D tạo ra cuộc cách mạng trong điều trị chấn thương chỉnh hình

GS.TS.BS Trần Trung Dũng - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Công nghệ 3D trong Y học và Chủ nhiệm bộ môn Chấn thương chỉnh hình tại VinUni, kiêm Giám đốc TTCTCH&YHTT Vinmec cho biết:

     “Công nghệ in 3D có thể mang lại những giá trị và tác động kì diệu cho người bệnh, thậm chí vượt xa hình dung hiện tại của các bác sĩ chuyên gia. Với công nghệ in 3D, các bệnh viện có thể sử dụng các dụng cụ mổ vừa khít với giải phẫu của người Việt, mà giá thành lại thấp hơn nhiều lần so với sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ hay Châu Âu. Điều này rất có ý nghĩa và có thể tạo nên một cuộc “cách mạng” cá thể hóa trong phẫu thuật thay khớp phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, giúp người bệnh thoát khỏi các cơn đau bệnh lý và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Tại Việt Nam, Trung tâm Công nghệ 3D trong Y học (Trường Đại học VinUni) hiện là đơn vị tiên phong nghiên cứu về công nghệ3D trong y học với các sản phẩm đã được ứng dụng vào thực tế đạt tỉ lệ thành công 100%.

Công ty Calmax Việt Nam rất vinh hạnh được là “Diamond Sponsor” cho buổi hội thảo về công nghệ 3D trong phẫu thuật của Trung tâm Công nghệ 3D trong Y học - Trường Đại học VinUni.

                 

Chúng tôi tin rằng công nghệ 3D không chỉ giúp các bác sĩ tiết kiệm thời gian, công sức, trí tuệ trong việc lên kế hoạch tiền phẫu thuật mà còn là phương pháp điều trị hiệu quả nhất, giảm chi phí và giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.