Tin tức

13 ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA MÁY SCAN TRONG MIỆNG IOS

Kể từ khi được giới thiệu vào đầu những năm 1990, các quy trình và công nghệ scan trong miệng đã cải thiện và đa dạng hóa rất nhiều, đặc biệt trong ngành nha khoa.
Hiển thị kỹ thuật số cung cấp một kỹ thuật hoàn hảo  tạo ra một sản phẩm chất lượng cao với sự phù hợp với từng bệnh nhân. Quá trình này an toàn hơn, khỏe mạnh hơn và dễ chịu hơn đối với bệnh nhân và nhân viên nha khoa vì không có vật liệu gây ảnh hưởng hoặc nguy cơ nghẹt thở tiềm tàng. Máy Scan 3D trong miệng đang sử dụng ngày càng nhiều trong ngành nha khoa

Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của máy scan 3D trong miệng:

1 // Dễ dàng phân tích và kiểm tra
Phân tích ngay lập tức mô hình kỹ thuật số về chất lượng của nó có thể được thực hiện trong hoặc ngay sau khi quét. Với phương pháp thông thường thường lấy mẫu thạch cao không thấy hết các chi tiết quan trọng của răng. 



2 // Dễ lặp lại:  Nếu quá trình quét có chất lượng không đạt yêu cầu thì có thể lặp lại nhanh chóng. Không cần phải chuẩn bị lại các vật liệu lấy mẫu hay yêu cầu bệnh nhân chờ đợi nhiều thời gian.

3 // Độ lặp lại chọn lọc

Ngược lại với một mẫu hàm thông thường, một lần quét có thể được lặp lại một cách chọn lọc chỉ giới hạn ở các khu vực bị lỗi. Bạn chỉ cần cắt kỹ thuật số vùng bị ảnh hưởng và quét lại nó. Quy trình cho lần việc lấy mẫu thông thường là bạn sẽ phải làm lại từ đầu.

4 // Phát hiện chọn lọc các khu vực liên quan

Các khu vực quan trọng có thể được phát hiện đầu tiên bằng cách thực hiện quét kỹ thuật số. Trong trường hợp tốn thời gian khôi phục toàn bộ hàm, máy scan 3D trong miệng có khả năng tiếp cận từng phần và toàn bộ hàm.

5 // Không cần khử trùng / làm sạch khay hiển thị

Máy scan 3D trong miệng dễ dàng khử trùng và các mẹo quét tương ứng cũng có thể được hấp tiệt trùng. Bao quét bằng nhựa dùng một lần thường được cung cấp có thể được loại bỏ sau khi quét.

6 // Phân tích chuẩn bị / phục hồi

Các thông số chuẩn bị quan trọng có thể được điều khiển trực tiếp trên màn hình bằng cách sử dụng các mô hình kỹ thuật số như trục chèn hoặc khoảng cách tới các phần quan trọng. Ngoài ra, các thông số phục hồi quan trọng có thể được kiểm soát, chẳng hạn như độ dày tối thiểu hoặc thiết kế giải phẫu.

7 // Dễ dàng giải đáp cho bệnh nhân

Các mô hình kỹ thuật số được thực hiện mà không mất nhiều thời gian. Việc gửi dữ liệu kỹ thuật số rất thuận tiện qua email, điện thoại, facebook,….

8 // Dễ dàng lưu trữ

Các mô hình kỹ thuật số được lưu trữ dễ dàng hơn và hiệu quả hơn các mô hình thông thường trong máy tính. Ngoài ra, việc tìm kiếm sau này được thực hiện rất dễ dàng với mọi khách hàng.

9 // Tiết kiệm nguyên liệu

Không có sản phẩm chất thải bằng cách thực hiện quét intraoral. Đây là một lợi thế đáng kể về tính bền vững và bảo tồn tài nguyên.

10 // Công cụ cắt ảo

Ngoài khả năng quét lại các vùng khiếm khuyết chọn lọc, công cụ cắt ảo có thể được sử dụng để thực hiện quét tổng quan trước khi bắt đầu điều trị và khả năng sau chỉ phát hiện các răng bị ảnh hưởng trong khi điều trị bệnh nhân.

11 // Theo dõi ảo

Ngược lại với các mô hình thông thường, nhiều phân tích nội tại như di chuyển răng, uốn cong răng, quay răng, suy giảm và mài mòn có thể dễ dàng được hiển thị bằng các mô hình kỹ thuật số. Với mục đích này, việc kết hợp các lần quét đơn bằng một công cụ phần mềm đặc biệt là đủ.

12 // HÌnh ảnh chân thực

Hầu như tất cả các hệ thống quét nội bộ đều tạo ra các mô hình màu chân thực. Vì vậy, khu vực như màu sắc răng và kết cấu mô mềm bao phủ xung quanh răng  có thể được phát hiện tốt hơn. Do đó, người ta có thể dễ dàng phân tích và thay đổi trên các mô hình kỹ thuật số.

13 // Khả năng kết hợp

Bộ dữ liệu kỹ thuật số có thể dễ dàng được liên kết với các bộ dữ liệu khác như quét khuôn mặt hoặc hình ảnh X-quang ba chiều (CT hoặc CBCT). Điều này cho phép tính năng lập kế hoạch và chẩn đoán mở rộng bổ sung.
 (Theo Z digital industry)

Xem thêm: Thiết bị 3D
Gọi ngay cho chúng tôi: 0988.057.864 để có tư vấn tốt nhất