Tin tức

ATTACHMENTS TRONG CHỈNH NHA BẰNG KHAY TRONG SUỐT

Điều trị chỉnh nha bằng khay trong suốt được coi là cách gần như vô hình và hoàn toàn thoải mái để làm thẳng răng.

Tuy nhiên hầu hết mọi người có lẽ thậm chí không nhận thức được rằng nhiều bệnh nhân chỉnh nha bằng khay trong suốt cũng sẽ yêu cầu sử dụng các nút và attachment để có được nụ cười hoàn hảo.

 
Attachment là những chấm nhỏ màu răng được làm bằng liên kết nha khoa. Chúng được đặt ở một số vị trí nhất định trên răng để tạo thêm độ bám cho các bộ định vị. Phần đính kèm tạo ra điểm neo cần thiết để giúp áp dụng lực của bộ định tuyến. Các nút là các dấu ngoặc nhỏ đóng vai trò như một neo để người chỉnh răng có thể điều chỉnh trong kế hoạch điều trị.

Dưới đây là bài viết của bác sĩ Nguyễn Đô – Viện Răng Hàm Mặt
Nguyên tắc sự liên kết khay trong suốt là khay ôm xung quanh răng. Nếu răng được quét đầy đủ hoặc lấy dấu cẩn thận, sau đó vật liệu làm khay che phủ mặt nhai, mặt má, mặt lưỡi, mặt gần, mặt xa của răng sẽ ôm sát vào răng giúp di chuyển răng.
Một lỗi thông thường là cho rằng chức năng của engagement như mắc cài và khay trong suốt như dây cung và mỗi một răng đều đòi hỏi một attachment để tương tác với khay trong suốt. Răng không cần attachment vẫn di chuyển được.

Tuy nhiên, attachment là bắt buộc với nhiều lý do khác nhau.

Trong một số loại di chuyển răng (ví dụ: làm lún) yêu cầu anchorage với một số phần khác của cung răng. Các chuyển động răng khác, chẳng hạn như di răng gần xa, có thể yêu cầu kiểm soát chân răng để duy trì độ nghiêng chân răng. Xoay răng với thân răng hình dạng tròn, như răng hàm nhỏ, yêu cầu cần thêm kết nối với khay trong suốt thông qua attachment để giúp răng đó di chuyển đúng vị trí lâm sàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra răng attachment là cần thiết cho một số loại di chuyển răng tới vị trí lâm sàng.

Phạm vi attachment thông thường và attachment tối ưu



Các khay chỉnh nha trong suốt được làm từ Máy in 3D Nha khoa  với độ chính xác tới 50-70 Micron đảm bảo cho các bác sĩ lên kế hoạch một cách chính xác nhất, giảm thời gian điều trị và mang hiệu quả cao.
Gọi ngay cho chúng tôi: 0988057864 để có tư vấn tốt nhất