Tin tức

STAGING PATTERNS CHO ĐIỀU TRỊ NHỔ RĂNG HÀM NHỎ VỚI CHỈNH NHA KHAY TRONG SUỐT

(Theo bài viết của bác sĩ  Nguyễn Đô – Viện Răng Hàm Mặt)

Có hai staging patterns khác nhau trong phần mềm để đóng khoảng nhổ răng với điều trị khay trong suốt:
(1) kéo đối ứng (Reciprocal retraction)
(2) Giao thức Anchorage tối đa G6 (G6 Maximum Anchorage Protocol)
(3) Kéo đối ứng (Reciprocal retraction)

Hình 1: Trong 10 giai đoạn điều trị đầu tiên, chỉ có hai răng ở hai bên của khoảng nhổ răng được di chuyển. Các răng trước đóng vai trò như một đoạn anchorage trước, và răng hàm lớn đóng vai trò như một đoạn anchorage sau.



Trong kéo đối ứng, chỉ có hai răng ở hai bên của vị trí nhổ răng di chuyển trong giai đoạn bắt đầu điều trị. Các răng trước hoạt động như một anchorage trước, và răng hàm lớn hoạt động như một anchorage sau để đẩy hai răng lại với nhau để đóng khoảng nhổ răng (Hình 13-11a).

Hình 2: Sau giai đoạn 20, có sự chuyển động tối thiểu của răng ở hai bên của vị trí nhổ răng. Hai răng tiếp giáp với vị trí nhổ răng đóng vai trò như một phân đoạn anchorage khi răng trước được kéo lại và răng sau được di gần.



Kéo đối ứng là một staging pattern rất hiệu quả. Việc nhổ răng có thể được thực hiện 7 đến 14 ngày trước khi lắp các bộ khay trong suốt và việc đóng khoảng nhổ răng bắt đầu ngay lập tức từ bộ khay trong suốt đầu tiên. Đến giữa quá trình điều trị, khoảng nhổ răng đã được đóng lại, và hai răng ở hai bên khoảng nhổ lại đóng vai trò là đoạn anchorage khi răng trước được kéo lại và răng sau được di gần để hoàn thành đóng khoảng (Hình 2).

Staging pattern kéo đối ứng có thể được áp dụng cho cả hai trường hợp nhổ răng hàm nhỏ thứ nhất và thứ hai và cũng là trường hợp không đáp ứng các tiêu chí cho Giao thức Anchorage tối đa G6 (G6 Maximum Anchorage Protocol)
 
Bác sĩ có thể điều trị nhanh chóng với khay chỉnh nha trong suốt từ Máy in 3D  nha khoa MoonRay.

Cách điều trị này làm giảm ảnh hưởng tới răng và giúp cho bênh nhân dễ dàng vệ sinh, bảo vệ răng.
Công nghệ 3D với máy in 3D để in các máng chỉnh nha trong suốt là xu hướng tất yếu hiện nay.
Chi phí cho mỗi ca chỉnh nha giảm rất nhiều, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức cho bác sĩ và bệnh nhân.

Vui lòng liên hệ hotline: 0988057864 để được tư vấn thêm