Tin tức

THIẾT KẾ SMILE DESIGN VỚI MÁY IN 3D


Các kỹ sư tạo ra các nguyên mẫu trước khi sản xuất các sản phẩm thực tế và các kiến ​​trúc sư xây dựng các mô hình trước bất kỳ công trình xây dựng nào.

Nếu bệnh nhân và nha sĩ muốn kiểm tra trước kết quả của việc phục hồi thẩm mỹ trước khi thực hiện điều trị thì thật đơn giản với công nghệ 3D.



Tại khu thực hành nha khoa hiện đại ở Las Palmas de Gran Canaria, quần đảo Canary, Tây Ban Nha, Pablo Ramírez và anh trai Alejandro đã đi tiên phong trong Digital Smile Design, một công cụ giúp bệnh nhân hình dung phương pháp điều trị của họ trước khi thực hiện phẩu thuật chính thức. Bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số và in 3D, các nha sĩ đã rất dễ dàng đơn giản hóa và tăng tốc quá trình tạo mô hình tạm thời, giảm thiểu rủi ro trước khi thực hiện thủ thuật và thực sự mang lại nụ cười tuyệt đẹp cho khuôn mặt của bệnh nhân.
Hãy xem trao đổi dưới đây với nha sĩ Pablo để tìm hiểu thêm về quy trình sáng tạo và thực hiện các công nghệ kỹ thuật số để cải thiện hiệu quả và trải nghiệm của bệnh nhân.

Thiết kế nụ cười (SMILE DESIGN) là gì?

Digital Smile Design được phát minh bởi nha sĩ người Mỹ Christian Coachman năm 2007, là một công cụ lập kế hoạch điều trị nha khoa được sử dụng để cải thiện giao tiếp với bệnh nhận,  tăng cường tầm nhìn chẩn đoán, và nâng cao khả năng dự đoán trong suốt quá trình điều trị.
Kế hoạch điều trị dựa trên phân tích tỷ lệ răng và mặt của bệnh nhân. Mô hình, hình ảnh và video giúp các học viên hiểu được mối quan hệ mà miệng, răng, nướu răng, môi và nụ cười có các đặc điểm khuôn mặt trong chuyển động và cảm xúc.



Quá trình thiết kế nụ cười kỹ thuật số giúp rất nhiều cho bệnh nhân và chuyên gia nha khoa trong quá trình điều trị. 
Bệnh nhân rất dễ dàng xem trước kết quả, gúp họ sự tự tin trong điều trị. Đó là một công cụ giao tiếp tuyệt vời, bệnh nhân có nhiều khả năng cam kết với quy trình thực tế hơn khi họ có thể thấy trước kết quả. 
Smile design cũng có lợi cho việc chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị vì nó cho thấy có bao nhiêu chuyển động của răng là khả thi bằng cách sử dụng bộ định tuyến, cho phép các học viên lựa chọn phương pháp điều trị phục hồi ít xâm lấn nhất đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân.

Quá trình thực hiện công việc Digital Smile Design

Quá trình DSD bắt đầu bằng việc quét kỹ thuật số của răng miệng của bệnh nhân . Sau đó, các nha sĩ nhập dữ liệu vào phần mềm (DSD Nemo), đó là một thư viện kỹ thuật số với các hình dạng và hình dạng khác nhau mà chúng tôi có thể sử dụng để đưa ra các phương án điều trị hợp lý.
Sau khi chọn được phương án phù hợp, nha sĩ sẽ in máng định hướng phẫu thuật bằng máy in 3D. Nha sĩ sẽ sử dụng một lớp acrylic tạm thời mỏng để tạo trực tiếp răng trong miệng của bệnh nhân. Bạn có thể thấy các đường lớp trên răng nếu bạn nhìn gần.



Các mô hình nha khoa in 3D chồng chéo với các phục hình được đặt trong miếng silicone để tạo ra một tiêu cực của răng. 
Sau đó, các nha sĩ chụp ảnh và quay video bệnh nhân từ các góc độ khác nhau và chuyển động để họ có thể đánh giá giao diện của răng và nụ cười tương lai của họ và nha sĩ có thể điều chỉnh nếu cần.

Công nghệ kỹ thuật số và máy in 3D đã thay đổi quy trình Smile design như thế nào?
Thiết kế nụ cười là một bước quan trọng để phân tích tiềm năng thẩm mỹ của một điều trị nha khoa, tuân theo các nguyên tắc sinh học và phục hồi. 
Một mô hình tạm thời được đặt vào miệng của bệnh nhân. Với máy in 3D, kế hoạch điều trị được giảm từ vài tuần xuống còn vài ngày.
Quy trình kỹ thuật số phá vỡ rào cản thời gian này, đơn giản hóa quy trình làm việc và tiết kiệm chi phí.

Quá trình đánh giá hiệu quả thực tế
Mỗi trường hợp phải được đánh giá riêng lẻ; lập kế hoạch điều trị với nhóm lâm sàng là bước đầu tiên trong tất cả các phương pháp điều trị nha khoa. Nha sĩ có thể làm giảm tối đa xâm lấn trong quá trình điều trị, Kiểm soát quá trình thực hiện phẫu thuật một cách chính xác và nhanh chóng nhất.
Nha sĩ và cả bệnh nhân rất cần mô hình trước phẫu thuật bởi vì một số điều chỉnh nhỏ luôn luôn phải được thực hiện để đạt được tính thẩm mỹ hoàn hảo.

Xem thêm: Máy in 3D nha khoa MoonRay