Tin tức

VÌ SAO KHÔNG DÙNG MÁY IN 3D FMD CHO NHA KHOA, Y TẾ?

Công nghệ in 3D FDM là viết tắt của Fused Deposition Modeling. Trong FDM, vật liệu (trong trường hợp này là nhựa nhiệt dẻo) được lắng đọng trong các lớp để tạo ra một vật thể in 3D.
Trong quá trình in, dây nhựa được cho vào máy thông qua một máy đùn nóng nơi nhựa đủ mềm để nó có thể được đặt chính xác bởi đầu in. Dây tóc tan chảy sau đó được lắng đọng từng lớp trong khu vực in để tạo phôi.
 

- Máy in 3D FDM thường sử dụng sợi PLA hoặc ABS, một số thậm chí có thể xử lý nylon và một loạt các hỗn hợp PLA (trộn với gỗ, gốm sứ, kim loại, sợi carbon,....vv). Sợi có sẵn trong các màu sắc khác nhau.
 Hầu hết các máy in FDM có thể sử dụng cuộn dây tiêu chuẩn có sẵn theo hai kích thước tiêu chuẩn (đường kính: 1,75 hoặc 2,85mm) từ nhiều nguồn khác nhau.
- Trong máy in 3D FDM, độ phân giải là một yếu tố của kích thước vòi phun và độ chính xác của các chuyển động của máy đùn (trục X / Y).
- Độ chính xác và êm ái của các mẫu in 3D bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như lực liên kết giữa các lớp thấp hơn so với in SLA và do trọng lượng của các lớp trên có thể siết chặt các lớp bên dưới.
Một số vấn đề in có thể xảy ra trong quá trình in như: cong vênh, chênh lệch giữa các lớp, dịch chuyển các lớp, độ chính xác không cao,..)

Chất liệu các cuộn dây chưa phù hợp với các sản phẩm nha khoa, y tế vì vậy bạn cần lưu ý khi sử dụng máy in 3D này.

 Khi nào sử dụng máy in 3D công nghệ FDM?

+ Tạo mẫu nhanh

+ Mô hình chi phí thấp

+ Sản phẩm chất lượng vừa phải, không quan trọng độ chính xác và bề mặt nhẵn đẹp

Những sản phẩm dùng cho nha khoa, y tế,… cần dùng máy in 3D công nghệ SLA, DLP và nhựa sinh học phù hợp để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Bạn có thể tham khảo các máy in 3D khác tại đây: Máy in 3D tốt nhất (phần 1)