Tin tức

CÔNG NGHỆ 3D LÀM THAY ĐỔI CÁCH ĐIỀU TRỊ TRONG NHA KHOA NHANH CHÓNG

Quá trình chế tạo các phục hồi thông qua nha khoa "truyền thống"  là quá trình dài, tốn kém và rất trực quan. Bản chất của quá trình này (liên quan đến khuôn, phôi, điêu khắc tay, tạo hình và nhiều quy trình thủ công khác) đã lạc hậu vì phụ thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên. 
Điều trị nha khoa truyền thống đã trở thành một thách thức lớn nhất và thực sự là một yếu tố hạn chế trong việc đưa việc điều trị nha khoa chất lượng cao.
Do đó, nhu cầu về các giải pháp hiệu quả, khả thi và kỹ thuật số đã trở thành tiên phong trong thị trường nha khoa hiện nay. 



Để số hóa hoặc bằng cách khác tự động hoá sản xuất thành phần nha khoa cuối cùng, giải pháp là các máy quét 3D trong miệng. Những máy quét này là những thiết bị giống như cây đũa phép mà hình ảnh bên trong của miệng bệnh nhân để tạo ra một file  kỹ thuật số. 
Máy in 3D đại diện cho một cách hiệu quả và chính xác cao để tạo khuôn trong một vật liệu dạng sáp, một thành phần quan trọng của quá trình đúc.
Các nhà sản xuất máy in 3D nhanh chóng quảng bá công nghệ và máy móc của họ tới các phòng thí nghiệm nha khoa để tạo răng giả, các cây cầu và các phục hồi khác được làm từ hợp kim nha khoa.
Tương lai nha khoa sẽ liên quan chặt chẽ với việc in ấn 3D, và nó sẽ dẫn đến sự thay đổi cơ bản trong điều trị nha khoa.
Ngày nay, máy in 3D trong nha khoa đang di chuyển chủ yếu theo hai hướng, cả hai đều liên quan đến việc sản xuất trực tiếp hai thành phần điều trị nha khoa chính - mô hình và phục hồi. 
Sản xuất mô hình nha khoa (thường được gọi là mô hình bằng đá) thông qua máy in 3D là một lợi ích đáng kể cho nha khoa bởi vì quá trình truyền thống cho việc lấy mẫu thể chất rất tốn kém, dài dòng, không chính xác và là một cơn ác mộng cho bệnh nhân. Photopolymerization và các hệ thống phun chất lỏng ngày nay hoàn toàn phù hợp với ứng dụng này. Các mô hình nha khoa vẫn là một phần quan trọng trong ngành nha khoa ngày nay và là cơ hội quan trọng cho các hệ thống in polymer 3D ... nhưng có thể sẽ đóng một vai trò khác trong tương lai.
Các mô hình được in như là một phương tiện để hỗ trợ chế tạo và thử nghiệm phù hợp của mão răng hoặc phục hồi nha khoa. 
Điều này mang lại cho chúng ta sự chuyển đổi nhanh chóng và có tiềm năng thay đổi trong chăm sóc nha khoa có thể được thực hiện thông qua sản xuất phụ gia. Với khả năng phục hồi nha khoa một cách chính xác với hiệu quả và trong nhiều vật liệu (từ các hợp kim nha khoa thông qua sự kết hợp của bột bê tông, nhựa sứ) và tiềm năng cho gốm sứ thực sự, công nghệ in 3D có thể thực sự tạo ra sự phát triển vượt bậc trong điều trị nha khoa.
Điều thú vị là các công nghệ in polymer có vai trò lớn hơn hoặc thậm chí còn lớn hơn đối với viễn cảnh này để trở thành hiện thực so với các công nghệ in kim loại - mặc dù cả hai sẽ cần phải được tích hợp trên một quy mô hợp lý để phát triển tốt.
Bằng cách nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm sự chăm sóc tổng thể cần thiết cho mỗi bệnh nhân thông qua các máy in 3D được chính xác cao tất cả các loại, tương lai của nha khoa có thể sẽ được thay đổi mãi mãi - từ việc buôn bán thủ công tốn kém và không hiệu quả đến một sản phẩm hiện đại, hợp lý, kỹ thuật số nhanh gọn.
Tôi tin rằng nha khoa, đứng như một phần quan trọng trong chăm sóc y tế hiện đại, là ngành công nghiệp sẽ chứng kiến ​​sự chuyển đổi cơ bản và quan trọng nhất trong thập kỷ tiếp theo thông qua việc áp dụng công nghệ in 3D.
(Theo bác sĩ Scott Dunham) 

Xem thêm: Thiết bị 3D

Gọi ngay cho chúng tôi: 0988.057.864 để có tư vấn tốt nhất