Tin tức

NHỮNG BỘ PHẬN CẤU TẠO RĂNG IMPLANT TỐT

Cấu tạo một răng implant cơ bản gồm 3 thành phần chính: 1. Chân răng implant ( implant fixture , implant post), 2. Abutment, 3. Thân răng sứ ( Crown )



1. Trụ Implant:
có hình dáng như một chiếc đinh ốc, đặt vào giữa xương hàm. Đây là giai đoạn đầu tiên trong một thủ tục cấy ghép và liên quan đến vị trí phẫu thuật của cấy ghép titan vào xương hàm. Một khi cấy ghép được đặt vào xương hàm, xương tự nhiên của bạn sẽ phát triển xung quanh implant khóa nó vững chắc vào xương hàm.
Trụ Implant cấu tạo bằng Titanium, một kim loại chống mòn, chống rỉ sét, có tính tương thích sinh học cao, không gây kích ứng hay bất kỳ ảnh hưởng xấu nào tới cơ thể bệnh nhân.
Trụ titanium được gọi là chân răng nhân tạo Implant có cấu trúc phía ngoài như hình thể chân răng của răng một chân: Hình trụ ( Straight) hoặc thon (Taped), bề mặt có các vòng xoắn liên tục xuôi chiều hoặc đồng trục, được xử lý bằng công nghệ  xử lý bề mặt khác nhau với từng nhà sản xuất sao cho tối ưu cho việc tế bào xương đến tích hợp với bề mặt trụ Implant này  là nhiều nhất, nhanh nhất và chắc chắn nhất.

2. Vít Abutment:
Là phần kết nối giữa trụ răng và thân răng giả phía trên. Được gắn cố định vào Implant khi quá trình tích hợp giữa xương và trụ Implant thành công.

Khi bạn cấy ghép răng giả, mảnh ghép nối implant với vương miện được gọi là Vít Abutment. Nó được đặt giữa phần của implant nằm trong xương hàm và mão răng, trông giống như những chiếc răng khác của bạn.

Vít Abutments được làm bằng vật liệu khác nhau. Phổ biến nhất là titan, nhưng chúng cũng có thể được làm bằng vàng hoặc zirconia. Điều này là bởi vì zirconia là một loại gốm trắng, bổ sung cho màu sắc của vương miện và răng xung quanh.

3. Thân răng:
Là một mão răng sứ chụp lên đầu trên của khớp nối Abutment. Được thiết kế dựa vào dấu răng được lấy của từng bệnh nhân nên nó có hình dạng, kích thước, màu sắc như răng thật.

Mão răng thường được làm bằng sứ hợp nhất với một hợp kim kim loại (PFM). Nó cũng có thể làm bằng sứ kim loại hoặc sứ nguyên chất. Mão răng được vặn hoặc được gắn vào trụ và lỗ vít sẽ được phủ bằng vật liệu phục hồi như vật liệu làm đầy răng (composite).

Quá trình cấy ghép

Khung thời gian để hoàn thành implant và vương miện phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi phương pháp đặt implant truyền thống được sử dụng, khung thời gian ngắn nhất cho một implant hoàn chỉnh là khoảng năm tháng ở hàm dưới và sáu tháng ở hàm trên. Điều này bao gồm phẫu thuật và đặt mão răng  vĩnh viễn. Tuy nhiên, quá trình này có thể kéo dài một năm hoặc hơn, đặc biệt nếu xương cần được xây dựng trước.

Nếu bác sĩ sử dụng công nghệ 3D với máng định hướng phẫu thuật implant để đảm bảo vị trí chính xác của cấy ghép, thời gian điều trị implant giảm nhiều lần và giúp cho bệnh nhân mau chóng hồi phục, giảm tác động lên các mô xung quanh.

Một chuỗi khoan được sử dụng dần dần cho đến khi nó phản ánh hình dạng implant chính xác để đảm bảo độ chính xác cần thiết cho mỗi bênh nhân.

Cấy ghép implant tốt đòi hỏi chất lượng xương tốt và hướng dẫn phẫu thuật  chính xác. 

Vì vậy hiện nay các bác sĩ, bệnh nhân rất coi trọng công nghệ 3D với máng định hướng phẫu thuật implant trong quá trình phẩu thuật implant.

Xem thêm: Máng phẫu thuật implant

Bác sĩ có thể in máng implant dễ dàng từ Máy in 3D nha khoa MoonRay Hotline: 0988057864